Thứ Năm, 1 tháng 4, 2010

Xem blog, video và tin tức ngay trên Google Reader Play

Để cảm nhận phong cách duyệt tin mới với Google Reader Play, bạn có thể truy cập vào địa chỉ trang web cung cấp tại http://www.google.com/reader/play.

Google Reader Play mang đến một số lượng thông tin gần như là không giới hạn, trình bày bằng hình ảnh xuất hiện ở phía dưới cùng của trang web dưới dạng thumbnail.

Để đọc một thông tin nào đó, bạn chỉ việc bấm vào hình thu nhỏ của nó, thông tin chi tiết nội dung hình ảnh đó sẽ hiển thị ngay trên ô đen phía trên của các hình cùng với những nội dung giới thiệu sơ lược phía dưới. Nếu muốn xem thêm thông tin liên quan đến hình ảnh, bạn bấm vào liên kết Read more, nguồn tin của trang web sẽ hiển thị ngay cạnh mục Read more, cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết. Nếu thích bài này, bạn bấm vào biểu tượng hình vuông màu vàng ở phía dưới để thông báo cho Google Reader Play biết. Đây là việc làm rất có ích, vì Google Reader Play sẽ dựa vào sở thích của bạn để tăng thêm số lượng các trang có chủ đề liên quan đến sở thích của bạn.

Nếu bận việc đột xuất phải tạm ngưng và muốn đọc bài viết đang xem sau khi trở lại, bạn bấm vào nút có hình ngôi sao, đây là cách lưu các bài viết yêu thích của bạn. Biểu tượng hình thoi có sóng màu xanh cho phép chia sẻ bài viết lên trang web hoặc mạng xã hội mà bạn đang sử dụng.

Ở cuối mỗi bộ phim, bài viết, blog hoặc hình ảnh, có một liên kết đến email bài viết, cũng như giúp bạn chia sẻ lên Facebook.

Bạn cũng có thể kiểm soát những mục đã xem của mình trong Google Reader Play. Bạn có thể xem tất cả các mục dưới dạng slideshow bằng trình trình chiếu mà dịch vụ cung cấp với nút biểu tượng hình chiếc tivi. Khi trình chiếu, bạn có thể chọn nguồn tin / bài mà mình quan tâm và bấm vào liên kết đến nguồn tin đó. Bạn cũng có thể phóng to trang tin bằng cách bấm vào biểu tượng hình con mắt.

Ngoài ra, nếu chỉ quan tâm đến một lĩnh vực nào đó, bạn có thể giới hạn trang tin từ Google Reader Play bằng cách bấm vào biểu tượng màu đen có 3 ô cell, chọn Choose Categories và bấm vào chuyên mục quan tâm dưới mục What are you interested in? rồi bấm OK để xác nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét