Thứ Năm, 1 tháng 4, 2010

Sao lưu danh bạ từ iPhone sang Gmail



Khi đang sở hữu một chiếc iPhone, bạn sẽ dễ dàng có thể tiến hành chuyển tất cả danh bạ trên iPhone sang một nơi lưu trữ trên máy tính. Và mới đây, Gmail lại vừa bổ sung tính năng sao lưu danh bạ của iPhone lên chính tài khoản Gmail cho những ai đang sử dụng dòng điện thoại này. Điều này sẽ tạo nhiều thuận lợi cho những người sử dụng iPhone khi làm việc với Gmail.

Lưu ý: bạn cũng có thể tiến hành thực hiện cách sao lưu trực tiếp danh bạ iPhone lên thẳng Gmail, nhưng rườm rà và không cho được vào một nhóm cụ thể. Còn dùng tính năng sao lưu danh bạ của Gmail, bạn sẽ có thể tạo ra một nhóm đặc biệt chứa toàn bộ danh bạ trên iPhone của mình. Các bước thực hiện như sau:

1. Sử dụng phần mềm iTunes để đồng bộ hóa iPhone với Windows. Trong quá trình nhập khẩu danh bạ, bạn hãy đảm bảo lựa chọn trong mục Sync contacts with ở trạng thái Windows Contacts cũng như tình trạng nhập khẩu là toàn bộ danh bạ (All contacts).

2. Khi đã điền đầy đủ các thông tin cần thiết cho danh bạ đích sẽ nhập vào Windows, bạn hãy bấm chọn lưu dưới định dạng tập tin CSV. Sở dĩ cần làm việc này là vì Gmail chỉ cho phép sử dụng định dạng CSV để nhập khẩu danh bạ, chẳng những từ iPhone mà còn từ Outlook, Outlook Express, Yahoo! Mail, Hotmail, vv...

3. Truy cập vào tài khoản Gmail của mình và tìm đến mục Danh sách liên hệ ở phía bên trái của màn hình làm việc (hoặc nếu tài khoản tiếng Anh thì chọn Contacts).

4. Bấm vào liên kết Nhập để truy cập vào cửa sổ nhập khẩu. Bấm vào mục Duyệt phía dưới mục Hãy chọn tệp CSV hoặc vCard để tải lên để chỉ đường dẫn đến tập tin mà bạn vừa trích từ iPhone vào Windows.

Tiếp tục, bạn hãy tạo một nhóm mới để lưu danh bạ vào riêng đó, chẳng hạn nhóm iPhone. Khi đã hoàn thành, bấm nút Nhập để bắt đầu nhập danh bạ vào tài khoản Gmail.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét