Thứ Năm, 8 tháng 4, 2010

Tùy biến theme cho blogspot

PHML
You might also like:
Hạnh Phúc
blog và bạn
Cảm tính
LinkWithin
Sau khi 360 liên tục bị lỗi và gần đây có thông báo chính thức đóng cửa, thì bắt đầu rất nhiều người lục đục dọn nhà.

Mình thì đã dọn sang blogspot lâu rồi, theo chủ quan mà nói thì mình thích blogspot vì quen dùng thôi, với lại theme thì chỉ cần lên google search thì có rất nhiều trang web sẵn sàng chia sẻ miễn phí. Dù là hàng miễn phí nhưng chất lượng cực ổn ^_^

Đầu tiên thì do giờ đang trong thời gian dọn nhà nên mình cũng chia sẻ một số trang web hỗ trợ dọn nhà giúp bạn từ 360 sang nơi khác:
Blogspot
Opera
Wordpress
Multiply

Bây giờ sau khi dọn nhà xong thì trang trí nhà cửa nhỉ.

Bạn cần phải chọn nội thất mà mình muốn cho ngôi nhà mình ở đây ạ:

Sau khi chọn mẫu vừa ý thì down về thôi, giải nén sẽ có file xml ạ. File này chính là theme nội thất của bạn.

Bạn vào mục Bảng điều khiển


bang dieu khien

Chọn ngôn ngữ tiếng việt ở khung bên trên phía tay phải, cái này để dễ dàng chỉnh vì mình là người Việt quen dùng tiếng Việt thôi, bạn muốn dùng ngôn ngữ nào cũng được.


Blogger -- Sửa HTML Mẫua

Sau đó bạn chọn “Bố cục” và vào mục “Chỉnh sửa html”. Bạn sẽ thấy phần “Sao lưu/ khôi phục mẫu”.

Bây giờ bạn nên lưu lại mẫu hiện giờ, để đề phòng quá trình có gì đó trục trặc bằng cách click vào dòng chữ “tải xuống mẫu đầy đủ”. File tải xuống sẽ có đuôi xml để bạn có thể up lên phục hồi.
Dòng kế tiếp quan trọng đấy ạ. Bạn chỉ cần click vào “browse” và tìm đến file xml bạn mới down về. Sau đó click vào dòng chữ bên cạnh “tải lên”.

Sau khi quá trình tải lên xong thì bạn có thể “xem trước” xem có vừa ý không, nếu vừa ý thì bạn “lưu mẫu”, không vừa ý thì chỉ cần “xoá chỉnh sửa" là xong thôi ạ.

Thế là bạn có một cái theme trông khá chuyên nghiệp mặc dù là lính tò te chả biết gì về code HTML.

Sau đây thì do nhiều chuyện nên tám thêm ở mục “Danh sách đọc”. Cái này cũng giống như mục “home” ở 360 để xem bạn bè hay các trang bạn yêu thích có bài viết mới hay không.

Mục “Danh sách đọc” bên dưới mục “Bảng điều khiển”. Bạn vào trang blog nào, hay bất kỳ trang web nào có rss/feed, copy link rồi click vào ô “thêm”, paste vào ô “url”. Thế là bạn có thể theo dõi bài viết từ trang web của họ. Ngoài ra bạn có thể theo dõi công khai hoặc ẩn danh.

3 Responses

1.
Silver Dragon Says:
Thứ hai, tháng mười 12, 2009 1:06:00 SA

bạn ơi, bạn biết website nào có theme đẹp ko bạn cho mình tham khảo vai mẫu được ko, blog cua bạn đẹp quá,...mình rất thích nó...

2.
PHML Says:
Thứ hai, tháng mười 12, 2009 10:32:00 SA

@ Silver Dragon: http://www.bloggerstyles.com/ blog mình lấy theme từ trang này. À, mình click vào hồ sơ blogger của bạn ko đc, nên trả lời ở đây.

3.
Silver Dragon Says:
Thứ năm, tháng ba 25, 2010 4:38:00 CH

thanks! ban nhé
mình cũng ko để ý nua~...chào bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét