Thứ Năm, 1 tháng 4, 2010

Sử dụng SkyDrive như một ổ đĩa mạng dùng chung



Với 25 GB miễn phí, sự ổn định cũng như hàng loạt ưu điểm khác, SkyDrive được nhiều người lựa chọn để lưu trữ, chia sẻ dữ liệu cá nhân. Để sử dụng dịch vụ này tiện lợi hơn, bài viết này xin giới thiệu SkyDrive Simple Viewer (SSV) - công cụ có thể giúp biến các thư mục thường dùng trong SkyDrive thành một ổ đĩa mạng.

Để sử dụng, bạn tải chương trình tại https://www.box.net/shared/8pj0g08nmx rồi chạy tập tin SkyDriveSimpleViewer.exe. Ở phần Live ID User Name bạn nhập tên tài khoản và tại Live ID Password bạn nhập mật khẩu vào rồi bấm Login to my SkyDrive. Ngay sau đó, danh sách các thư mục có trong tài khoản của bạn sẽ xuất hiện bên dưới. SSV không trực tiếp làm nhiệm vụ liên kết Windows Explorer và SkyDrive mà SSV chỉ làm nhiệm vụ lấy link đến thư mục ưa thích của bạn, qua link này bạn có thể sử dụng SkyDrive như ổ đĩa mạng tại mọi máy tính. Khi chọn một thư mục bạn sẽ thấy đường dẫn tương ứng cùng các tập tin đang có trong thư mục đó, bạn hãy copy nội dung này vào bộ nhớ clipboard.

Tiếp theo, trong Windows Explorer của Windows 7 bạn bấm Map network drive, ở Drive bạn chọn ký tự cho ổ đĩa, tại Folder bạn dán đường dẫn ở trên vào và bấm Finish. Sau đó sẽ có yêu cầu nhập thông tin tài khoản, bạn thực hiện rồi bấm OK. Để tiện sử dụng lâu dài, bạn đánh dấu chọn vào Remember my credentials.

Kết quả của quá trình này là sẽ có thêm ổ đĩa mạng tại Windows Explorer. Ưu điểm khi dùng SSV là “ổ đĩa” này hoạt động ổn định, không cần cài đặt thêm phần mềm vào hệ thống hay tiến trình chạy lúc khởi động. Đồng thời, với chỉ một lần lấy đường dẫn bạn lại có thể sử dụng nhiều lần cho mọi máy tính. Bài viết được thực hiện trong Windows 7, nếu sử dụng Windows XP thì bạn cần cài đặt Microsoft .NET Framework 3.5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét