Thứ Năm, 1 tháng 4, 2010

Win Integrator: Tạo một bản cài đặt Windows 7 theo ý thích

Nếu như bạn muốn tạo cho mình một bản cài đặt Windows 7 theo ý thích riêng, loại bỏ một số ứng dụng trong quá trình cài đặt, thì Win Integrator chính là công cụ mà bạn cần sử dụng. Phần mềm cho phép bạn tùy chỉnh các ứng dụng sẽ cài đặt trong quá trình cài đặt Windows 7, giúp giảm bớt những thứ không cần thiết mà không phải tùy chỉnh sau khi cài đặt lại Windows 7.


Win Integrator có chức năng lấy dữ liệu từ một bản cài đặt Windows 7, sau đó bạn có thể tiến hành tùy chỉnh các thiết lập tích hợp và tạo ra một bản cài đặt ISO mới, sau đó ghi ra đĩa, giúp bạn có một đĩa cài đặt Windows 7 theo riêng mình.

Để sử dụng Win Integrator, bạn truy cập địa chỉ http://www. mediafire.com/?euyjymbjynm và tải công cụ này về máy. Phần mềm tương thích Windows Vista và Windows 7, yêu cầu máy có cài đặt trước Net FrameWork 4.0 (tải tại http://tinyurl.com/yacsq7m) và Automated Installation Kit (AIK - tải về tại http://tinyurl.com/n7so47).

Sau khi cài đặt Win Integrator, bạn chỉ việc khởi động phần mềm và tiến hành thực hiện công việc theo ý mình thông qua các tab được bố trí một cách rõ ràng, với từng tính năng mà bạn muốn tích hợp trong đĩa Windows 7 mới. Giao diện làm việc khá giống với công cụ vLite dùng để tạo các bản CD/DVD cài đặt Windows Vista/XP mà chúng ta đã từng biết đến.

- Để bắt đầu làm việc với Win Integrator, bạn chọn thẻ Start và chỉ đường dẫn đến bộ cài đặt Windows 7 gốc bằng cách bấm vào nút Select bên cạnh mục Start. Lập tức, thông tin của phiên bản Windows 7 gốc sẽ hiển thị ngay phía dưới để bạn quan sát trước khi chuẩn bị bước tiếp theo.

- Chuyển qua thẻ Updates, bạn có thể thêm các bản cập nhật mới của Microsoft dành cho Windows 7 để không cần làm việc cập nhật Windows 7 về sau. Bạn có thể truy cập trang web cung cấp các bản cập nhật của Windows, hoặc nhờ chương trình tự động tải các bản cập nhật để tích hợp vào bản cài đặt Windows 7 mới trước khi chuyển sang thẻ Drivers. Tương tự như thẻ Updates, bạn có thể tích hợp các drivers của hệ thống vào trong bản cài đặt mới của Windows 7. Tuy nhiên, tùy thuộc ý thích, bạn có thể bỏ qua việc này vì nếu như chỉ tạo một bản cài đặt dành riêng cho hệ thống của mình thì mới nên tích hợp driver vào, còn nếu muốn tạo đĩa cài đặt cho tất cả mọi hệ thống, bạn hãy bỏ qua bước này vì sẽ mất công phải gỡ bỏ driver không phù hợp trên những cấu hình máy khác nhau.

- Chuyển qua thẻ Remove, bạn có thể loại bỏ việc cài đặt các gói ứng dụng tích hợp sẵn trong đĩa cài đặt Windows 7 gốc nếu như thấy không cần thiết. Các lựa chọn được bố trí theo từng chủ đề riêng biệt như game, trình duyệt IE, gói ngôn ngữ Windows, vv... Khi muốn loại bỏ ứng dụng nào, bạn chỉ cần đánh dấu chọn trước nó.

- Chuyển sang thẻ Features để tích hợp các gói ứng dụng mới mà bạn thấy cần thiết cho bản Windows 7 mới. Bạn đánh dấu trước các ứng dụng mà mình muốn tích hợp sẵn khi cài đặt Windows 7. Với những lựa chọn này, khi cài đặt Windows 7 bằng đĩa mới, các ứng dụng đó sẽ tự động được cài đặt cùng với hệ thống.

- Khi đã hoàn tất các thiết lập đã khai báo, bạn chuyển sang thẻ Apply để áp dụng thay đổi trước khi sang mục Create ISO để tạo ra một file ảnh của đĩa cài đặt Windows 7 mới mà bạn vừa thực hiện. Khi quá trình tạo file ISO hoàn tất, bạn dùng một trình ghi đĩa như ISO Burner và burn thành một đĩa DVD để sử dụng.

Với một vài thiết lập trong vòng vài phút trong Win Integrator, bạn có thể tạo cho mình một đĩa cài đặt Windows 7 hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét