Thứ Sáu, 26 tháng 3, 2010

Nam Triều Tiên tàu chìm "Sau khi nổ "

Một tàu hải quân Hàn Quốc đã đánh chìm tại vùng biển gần Bắc Triều Tiên sau khi một vụ nổ tách thông qua các tàu và phi hành đoàn trên 40 là mất tích.

Tàu - báo cáo có 104 phi hành đoàn trên tàu - bị chìm ngoài khơi bờ biển của Nam Triều Tiên kiểm soát Baengnyeong đảo gần biên giới biển tranh chấp với Bắc Triều Tiên.

Các mưu trưởng liên quân nói cứu hộ đã vớt 58 thủy thủ, nhưng 46 vẫn còn unaccounted for.

Theo một chính thức của các vụ nổ xảy ra khoảng 10:45 giờ địa phương, nhưng nguyên nhân chính xác chưa được rõ ràng.

Các 1.200-tấn "Cheonan" được trên một nhiệm vụ tuần tra thường lệ khi tàu bắt đầu tham gia vào nước, Chuẩn Đô đốc Lee Ki-sik của mưu trưởng liên quân đã nói với các phóng viên.

Hàn Quốc 's hãng tin Yonhap báo cáo trước đó đã có sự bùng nổ gần tàu của stern giữa một nghi ngư lôi tấn công từ một chiếc tàu của Bắc Triều Tiên.

Một chiếc tàu Nam Triều Tiên thông báo đã bắn vào một mục tiêu rõ theo hướng Bắc Triều Tiên, nhưng chính phủ của Hàn Quốc đóng xuống mối quan tâm rằng nó là một cuộc tấn công.

Sợ hãi của sự thù địch của Bắc Triều Tiên gây ra gợn sóng trên Phố Wall, nơi mà giá cổ phiếu nhúng một phần về mối quan tâm về địa chính trị, và tiền tệ của Hàn Quốc giảm xuống so với đồng USD.

"Đây là sớm để thảo luận về nguyên nhân của chìm này", phát ngôn viên của Tổng thống Blue House Kim Eun-hye nói.

" "Nó không rõ là Bắc Triều Tiên đã được tham gia."

Sự cố này được đưa ra giữa lúc căng thẳng cao giữa hai miền Triều Tiên, mà vẫn ở một tiểu bang của chiến tranh của họ vì ba năm xung đột đã kết thúc trong một cuộc ngưng bắn, không phải là một hiệp ước hòa bình, năm 1953.

Xem Sinking của tàu Hàn Quốc Nam trong một bản đồ lớn hơn

"Chức đang cố gắng thiết lập sự thật, nhưng mà không đi sâu vào chi tiết, và nội các Nam Triều Tiên gặp nhau tại phiên họp khẩn cấp," Sky News nước ngoài việc biên tập Tim Marshall nói.

Tàu hải quân và tàu guard bờ biển đổ xô đến giải cứu các phi hành đoàn, với 58 đang được lưu giữ cho đến nay, từ vùng biển mà là cảnh của cuộc xung đột chết người hải quân vào năm 1999 và 2002.

Quân sự của Bắc Triều Tiên đã có trước đó bị cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc trong cố gắng để lật đổ chế độ Bình Nhưỡng và nói rằng nó đã sẵn sàng để khởi động một răn đe hạt nhân.

Tổng quân sự Nhân viên trích dẫn một báo cáo trên báo Nam Triều Tiên như là bằng chứng về "chuyển động tuyệt vọng của đế quốc Mỹ và Nam Triều Tiên warmongers rối" để thay đổi chế độ.

Một phát ngôn viên của Tổng tham mưu của Hàn Quốc đã cảnh báo chính thức của Trung ương News Agency rằng sẽ có một cuộc tấn công trả đũa đối với bất kỳ.
"Những người tìm kiếm để đưa xuống hệ thống ở CHDCND Triều Tiên (Bắc Triều Tiên) ... sẽ là nạn nhân của các cuộc đình công hạt nhân chưa từng có của quân đội bất phân thắng bại", ông nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét